Workshop digital transformation for OCOP products in Gia Lai province

Gia Lai: Hội thảo tập huấn chuyển đổi số “chắp cánh” cho sản phẩm Việt

(CLO) Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

Ngày 8/11, Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công ty CP Công nghệ mới phát triển quốc tế KTS (KTS VN), Viện Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển Giáo dục Tây Nguyên tổ chức Hội thảo tập huấn về Chuyển đổi số cho doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Được biết, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số. Đối với doanh nghiệp chuyển đổi số mang lại thay đổi lớn thông qua việc tư duy lại hướng kinh doanh, đánh giá lại chuỗi giá trị, kết nối lại với khách hàng và cấu trúc lại doanh nghiệp, với mục tiêu chính là gia tăng hiệu quả vận hành, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

gia lai hoi thao tap huan chuyen doi so chap canh cho san pham viet hinh 1
Quang cảnh hội thảo tập huấn chuyển đổi số được tổ chức tại Sở Kế hoạch – Đầu tư Gia Lai

Tuy nhiên, trên thực tế tại Gia Lai các doanh nghiệp tham gia vào quá trình chuyển đổi số chưa nhiều, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ, khiến cơ hội để hội nhập còn hạn chế. Việc tăng cường kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số không chỉ giúp cho các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến trình hội nhập sâu rộng mà còn phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Quế – Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Gia Lai, việc chuyển đổi số đối với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn nhỏ lẻ, manh mún. Hiện nay, các doanh nghiệp không kịp thời chuyển đổi số sẽ tụt hậu và bị bỏ lại phía sau. Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, kinh tế số là nhu cầu cấp bách hiện nay đối với doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

“Trước nhu cầu của sự bùng nổ công nghệ, Sở đã phối hợp cùng KTS định hình, tập huấn và hướng dẫn cho các doanh nghiệp trong công tác chuyển đển số. Ban đầu sẽ có khoảng 5 doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số một cách bàn bản rồi nhân rộng khắp cả tỉnh”, ông Quế cho biết.

gia lai hoi thao tap huan chuyen doi so chap canh cho san pham viet hinh 2
Tại Gia Lai hiện nay các doanh nghiệp tham gia vào quá trình chuyển đổi số chưa nhiều, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ, khiến cơ hội để hội nhập còn hạn chế

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Văn Ngọc – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ mới Quốc tế KTS cho hay, việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp sẽ tích hợp công nghệ số vào quá trình hoạt động kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Mục tiêu chính là đưa các sản phẩm không chỉ đến với khách hàng trong nước mà còn cạnh tranh với các sản phẩm trên thế giới.

Với việc chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ giảm rất nhiều các chi phí về vận hành, đầu tư xây dựng hệ thống, quảng cáo…. Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, làm hài lòng khách hàng và hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nguồn: https://www.congluan.vn/gia-lai-hoi-thao-tap-huan-chuyen-doi-so-chap-canh-cho-san-pham-viet-post221363.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *