Công nghệ thực tế ảo – Virtual Reality (VR) là gì? Ứng dụng của VR?

Công nghệ thực tế ảo (VR) là gì?

  • Thực tế ảo (VR – Virtual reality) có thể hiểu là một môi trường 3D mô phỏng, cho phép người dùng khám phá và tương tác với môi trường ảo xung quanh theo cách gần đúng với thực tế. Công nghệ VR có thể tạo ra hầu hết mọi hình ảnh, địa điểm mà người dùng có thể tưởng tượng. 
  • Công nghệ thực tế ảo không chỉ tạo ra không gian quan sát ba chiều mà còn đi cùng với các tác động lên thính giác, xúc giác, và cảm giác. Người dùng hoàn toàn thấy mình tồn tại trong thế giới ảo, có thể di chuyển, cảm thấy thế giới và cảm thấy đang sống trong đó. Cùng với các thiết bị đi kèm, công nghệ VR sẽ che hết tầm nhìn của mắt nên người dùng không thể cảm nhận được những gì thuộc về ngoài đời thực. Để trải nghiệm công nghệ này, người dùng cần sử dụng các thiết bị đặc biệt như máy tính, cảm biến, mũ, tai nghe, găng tay, kính thực tế ảo
  • Nhưng bên cạnh đó, để có thể trải nghiệm công nghệ VR như trên bạn cần có một bộ thiết bị từ vài triệu đồng trở lên đi kèm với vấn đề tuổi thọ, bảo hành, bảo trì. Điều này là trở ngại không nhỏ để người dùng có cơ hội được trải nghiệm công nghệ mới và doanh nghiệp có thể tiếp cận sử dụng công nghệ VR cho các hoạt động kinh doanh, quảng bá

Công nghệ VR360 KTS Group

  • Vì những lý do trên mà KTS Group đã cho ra đời sản phẩm VR360 với công nghệ sẽ đưa bạn vào một thế giới ảo mà ko cần phải có các thiết bị chuyên dụng. Với các các tính năng tương tác và tích hợp thế hệ mới, công nghệ VR360 của KTS Group có thể được sử dụng chỉ với một thiết bị thông minh màn hình 2D như điện thoại, máy tính, ipad,… có kết nối Internet là khách hàng có thể tương tác trực tiếp qua màn hình bằng một vài lần chạm. 
  • Đặc biệt trong việc kinh doanh thì KTS Group có những showroom VR360 giúp người dùng được trải nghiệm về cả phần nhìn, nghe và thương mại điện tử mua sắm trực tiếp trong không gian Showroom
  • Người dùng có thể đặt lịch hẹn với cửa hàng
    Nút các liên kết vào các nền tảng và MC AI
Người dùng có thể mua sản phẩm ngay tại showroom mà không cần ra ngoài

Ứng dụng VR là gì?

Đào tạo, huấn luyện, tập huấn

  • VR giúp đào tạo nhân sự một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Công nghệ này đặc biệt có lợi cho việc đào tạo các vị trí yêu cầu chuyên môn cao hoặc các ngành nghề có nguy cơ, rủi ro lớn, chẳng hạn như: Nhân viên cứu hỏa, sĩ quan cảnh sát, binh lính, bác sĩ phẫu thuật, chuyên viên cấp cứu ngoài bệnh viện, hoặc nhân viên y tế khác.

Chăm sóc sức khỏe

  • VR có tiềm năng mang lại lợi ích cho các cá nhân trong ngành chăm sóc sức khỏe, bao gồm bệnh nhân, người hành nghề và nhà nghiên cứu.
  • Chẳng hạn như, công nghệ VR cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị các chứng rối loạn như chán ăn, lo lắng hoặc rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Mặt khác, các bác sĩ có thể sử dụng thực tế ảo khi làm việc với bệnh nhân để giải thích các chẩn đoán hoặc lựa chọn điều trị. VR – thực tế ảo cũng mang lại lợi ích cho những cá nhân bị hạn chế về mặt thể chất theo một cách nào đó.

Địa ốc, bất động sản

  • VR có thể mang lại lợi ích cho bất động sản theo nhiều cách. Ví dụ, kiến ​​trúc sư có thể hiển thị kế hoạch chi tiết trong 3D; Người mua nhà có thể tham quan nhà mà không cần đến trực tiếp; Kỹ sư xây dựng có thể tham quan hệ thống điều hòa không khí;…

Giải trí

  • VR đã có tác động đến thói quen chơi game giải trí của nhiều người dùng, đồng thời hứa hẹn sẽ biến đổi ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình, cung cấp cho người xem trải nghiệm nhập vai, đưa họ vào ngay trong khung cảnh.

Du lịch 

  • VR cũng có thể được ứng dụng trong toàn bộ ngành công nghiệp du lịch ảo, giúp mọi người có thể trải nghiệm những địa điểm mà họ ít cơ hội, thậm chí có thể không bao giờ nhìn thấy trực tiếp.

Bán hàng 

Người mua sắm trực tuyến có thể dạo quanh một cửa hàng, tham quan các khu trưng bày sản phẩm và mua hàng như bình thường. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa bản chất phong phú của bán hàng truyền thống và sự dễ hàng khi mua sắm trực tuyến. Do đó, thông qua công nghệ VR thì việc gia tăng trải nghiệm khách hàng là điều rất nhiều người chủ muốn hướng đến để từ đó gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.   

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *