Sự khác biệt khi kinh doanh trên VR360 và sàn thương mại điện tử

Ngành công nghiệp thương mại điện tử luôn thay đổi và phát triển. Để thành công trong thị trường cạnh tranh này, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt xu hướng và áp dụng các công nghệ mới để thu hút khách hàng mục tiêu của họ. 

Cửa hàng công nghệ thực tế ảo hay còn gọi là VR360, là mô hình kinh doanh mới đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Vậy nó có gì khác so với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thông thường ? Hãy để KTS Group giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy qua bài viết này nhé !

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là gì ?

  • Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử ( TMĐT ) là hình thức kinh doanh trực tuyến, nơi doanh nghiệp hoặc cá nhân bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ thông qua các nền tảng thương mại điện tử.
  • Bán hàng trên sàn TMĐT là một kênh bán hàng hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia vào hình thức kinh doanh này bởi sự cạnh tranh cao và hoa hồng.

Kinh doanh trên VR360 là gì ?

  • Kinh doanh trên VR360 là mô hình kinh doanh mới sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) để tạo ra một môi trường mua sắm trực quan và sống động cho khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng kính VR để “tham quan” cửa hàng ảo, xem sản phẩm chi tiết từ mọi góc độ, thậm chí thử sản phẩm ảo trước khi mua.
  • Kinh doanh trên VR360 là mô hình kinh doanh mới đầy tiềm năng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia vào mô hình kinh doanh này bởi lượng người dùng còn ít. Nhưng như vậy sẽ giúp doanh nghiệp bạn đi đầu và tạo nên những sự khác biệt.

Sự khác biệt đột phá mang lại khi kinh doanh trên VR360 

Trải nghiệm mua sắm:

  • VR360: Mang đến trải nghiệm mua sắm trực quan và sống động hơn cho khách hàng. Khách hàng có thể “tham quan” cửa hàng ảo, xem sản phẩm chi tiết từ mọi góc độ, thậm chí thử sản phẩm ảo trước khi mua.

Sàn thương mại điện tử: 

  • Thương mại điện tử tập trung vào việc cung cấp một nền tảng trực tuyến để mua sắm hàng hóa. Người dùng có thể xem và mua hàng thông qua các trang web, ứng dụng di động hoặc các kênh trực tuyến khác. 
  • Trải nghiệm mua sắm 2D truyền thống. Khách hàng chỉ có thể xem hình ảnh và đọc mô tả sản phẩm.

Tương tác:

  • VR360: Cho phép khách hàng tương tác với sản phẩm và môi trường ảo. Khách hàng có thể di chuyển trong cửa hàng ảo, chọn sản phẩm và xem thông tin chi tiết.

Khách hàng được xem và tương tác với sản phẩm một cách chân thực hơn, như xoay, phóng to, thu nhỏ hoặc thậm chí thử nghiệm các tính năng của sản phẩm.Bạn sẽ có cơ hội tương tác với trợ lý ảo để nhận được sự tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của mình.

Trợ lý ảo sẽ hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn, giúp bạn tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

  • Sàn thương mại điện tử: TMĐT thường dựa trên hình ảnh, video và thông tin văn bản để truyền tải thông tin về sản phẩm. Người dùng có thể xem và đọc thông tin, nhưng không có khả năng tương tác trực tiếp với sản phẩm. 

 Tiếp cận khách hàng :

  • VR360: Tiếp cận khách hàng tiềm năng có quan tâm đến công nghệ VR và trải nghiệm mua sắm mới lạ.

 VR360 cho phép người dùng “đi” qua các không gian ảo, khám phá và trải nghiệm sản phẩm một cách chân thực, giúp họ có cái nhìn rõ ràng và chính xác hơn về sản phẩm trước khi mua.

  • Sàn thương mại điện tử: Tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng sử dụng internet. TMĐT cung cấp một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận tiện, nhưng không thể tạo ra trải nghiệm thực tế như VR360.

 Hiệu quả :

  • VR360: Hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. VR360 cung cấp một môi trường tương tác và tương tác xã hội đa dạng hơn so với thương mại điện tử. Người dùng có thể tương tác với sản phẩm, tương tác với người dùng khác và chia sẻ trải nghiệm của mình trong không gian ảo. Điều này tạo ra một trải nghiệm mua sắm và giao tiếp đa chiều hơn.
  • Sàn thương mại điện tử : Hiệu quả cao trong việc tiếp cận khách hàng và bán hàng. Tuy nhiên, hiệu quả có thể bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh cao trên các sàn thương mại điện tử.

Do đó, có bảng so sánh sau : 

 

Tóm lại : 

VR360 và thương mại điện tử có những sự khác biệt quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm mua sắm và giao dịch hàng hóa. Trong khi thương mại điện tử tập trung vào việc cung cấp một nền tảng trực tuyến để mua sắm, VR360 tạo ra một trải nghiệm mua sắm ảo và tương tác chân thực hơn

Cả hai đều là những kênh kinh doanh hiệu quả với những ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn kênh kinh doanh phù hợp phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh, sản phẩm và ngân sách của bạn. Nếu bạn muốn mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo và thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm đến VR, hãy cân nhắc sử dụng VR360. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *